Jerusalem, Israel – ngày 31 tháng 8 năm 2008. Tập đoàn Ex Libris vui mừng thông báo thư viện Đại học Haifa (University of Haifa Library) đã tiếp tục chọn giải pháp Primo của Ex Libris để xây dựng một điểm truy cập duy nhất cho mọi bộ sưu tập của thư viện, điều này khiến giải pháp mới Primo hiện đã được triển khai và ứng dụng tại 15 quốc gia trên thế giới.

Một trong những khách hàng đầu tiện tại Israel triển khai Primo, Thư viện Đại học Haifa hiện còn đang vận hành hệ thống thư viện tích hợp Aleph, máy chủ xử lý nối kết SFX, cổng tìm kiếm siêu dữ liệu Metalib Gateway,hệ thống quản lý tài sản số DigiTool, tất cả đều từ Ex Libris.

Oren Weinberg, giám đốc thư viện Đại học Haifa cho biết “Thư viện Đại học Haifa luôn đảm bảo rằng bạn đọc thư viện của mình được hưởng những lợi ích của những công nghệ mạnh mẽ và tiên tiến nhất mà ngành công nghiệp tự động hóa thư viện mang lại. Kinh nghiệm của chúng tôi với Ex Libris và sản phẩm của họ liên tục là một sự phấn khích. Bởi vậy, Primo, mà hiện sẽ được chúng tôi phát triển một giao diện tiếng Do thái đầy đủ cho nó cùng với sự hợp tác với Ex Libris, đã là một lựa chọn hiển nhiên cho thư viện chúng tôi. Sự tích hợp Primo vào cơ sở hạ tầng công nghệ của chúng tôi sẽ cho phép bạn đọc thư viện một điểm truy cập duy nhất tới một khối lượng thông tin khổng lồ sẵn có truy cập trong thư viện này và nhiều nơi khác nữa. Bạn đọc của chúng tôi hiện đang hào hứng trông đợi để thử nghiệm những tính năng Web 2.0 trong Primo.”

Ông Oded Scharfstein, phó giám đốc điều hành vùng Châu Á Thái Bình Dương nhận xét thêm rằng “Chúng tôi đánh giá cao mối quan hệ của chúng tôi với thư viện Đại học Haifa và vui mừng là họ đã chọn giải pháp Primo. Nhân viên tại đại học Haifa luôn là người đi đầu trong việc giới thiệu những giải pháp công nghệ mới tới người dùng thư viện ở Israel. Chúng tôi mong muốn sẽ được tiếp tục làm việc với trường.”

Về Thư viện đại học Haifa:

Thư viện trung tâm Đại học Haifa hiện lưu trữ trên 2 triệu đầu mục tài liệu, đồng thời cũng mang đến cho độc giả nhiều dạng tài nguyên thư viện phong phú: một bộ sưu tập tài liệu in mở rộng và tăng nhanh chóng cùng nhiều tài sản số nữa (cơ sở dữ liệu điện tử, tạp chí điện tử, và hình ảnh số), tất cả nguồn tài nguyên này được hỗ trợ bởi một nền công nghệ lưu trữ và truy xuất tiên tiến nhất, cũng như những dịch vụ hướng dẫn và tham khảo hiện đại của thư viện. Một bộ sưu tập sách hiếm của thư viện bao gồm nhiều kho báu của Spinoza như Spinoza’s Tractatus Theologico-pliticus, với nhận xét viết tay của ông. Nhiều bộ sưu tập khác chứa đựng một khối lượng sách lớn của Salnameh từ triều đại Ottoman và nhiều trang tài liệu từ thời Cairo Geniza cổ đại.

Để có thêm thông tin về thư viện Đại học Haifa, xin hãy ghé thăm http://lib.haifa.ac.il/library_eng.html.

Theo bản tin Ex Libris 8/2008