Giải pháp Alma và Primo sẽ thúc đẩy quá trình chuyển đổi số của trường đại học bằng cách cung cấp một hệ thống thống nhất để quản lý liền mạch các tài nguyên in và điện tử.

 

Ex Libris, một phần của Clarivate plc (NYSE: CLVT), vui mừng thông báo rằng Đại học Điện tử Truyền thông Nhật Bản (UEC) đã chọn nền tảng dịch vụ quản trị thư viện Ex Libris Alma® và dịch vụ khám phá Primo® để nâng cấp hệ thống thư viện của trường. UEC là trường đại học quốc gia đầu tiên ở Nhật Bản sử dụng Alma.

 

Thông qua việc quản lý trung tâm các tài nguyên in và điện tử, vốn trước đây được xử lý trong các hệ thống ứng dụng phần mềm riêng biệt, dịch vụ Alma và Primo sẽ giúp người dùng truy cập vào các tài nguyên học thuật hiệu quả hơn. Nền tảng Alma sẽ cho phép trường đại học tiếp tục chuyển đổi số bằng cách đơn giản hóa quy trình làm việc của thư viện và áp dụng dữ liệu phân tích để đưa ra quyết định thông minh.

 

“Thư viện UEC hoạt động như một cơ sở hạ tầng thông tin học thuật cho giáo dục và nghiên cứu về khoa học thông tin và kỹ thuật,” ông Tomoki Ueno, trưởng Bộ phận Xúc tiến Nghiên cứu và Các vấn đề Quốc tế của UEC, Văn phòng Thông tin Học thuật, giải thích. “Thư viện cũng là điểm đến đối với UEC Ambient Intelligence Agora, một không gian học tập được tạo ra với sự hợp tác của các nhà nghiên cứu trí tuệ nhân tạo và cung cấp một môi trường nơi sinh viên có thể học tập độc lập và giáo viên có thể thực hiện các cuộc trình diễn về nghiên cứu AI. Bằng cách kết hợp việc quản lý và phân phối các tài nguyên in và điện tử với nền tảng Alma, chúng tôi mong muốn đơn giản hóa quy trình làm việc của thư viện và cung cấp cho người dùng quyền truy cập liền mạch vào thông tin học thuật, bao gồm tài liệu thư viện và tài nguyên điện tử cần thiết cho giảng dạy và nghiên cứu, cũng như sử dụng API để cung cấp đa dạng dữ liệu thư viện bao gồm dữ liệu thư mục cho các hoạt động nghiên cứu.

 

  • By combining the management and delivery of print and electronic resources with the Alma platform, we aim to simplify library workflows and offer users seamless access to academic information, including library materials and electronic resources that are essential for teaching and research, as well as to use the API to make various library data including bibliographic data available for research activities.

 

“Chúng tôi cũng rất vui,” ông Ueno nói thêm, “danh sách nhan đề và điều khoản sử dụng cho các nguồn điện tử sẽ trở nên chính xác hơn và dễ duy trì hơn khi Viện Tin học Quốc gia (NII) ra mắt mạng hệ thống thư viện mới và dịch vụ chia sẻ dữ liệu tài nguyên điện tử . ”

Nền tảng dịch vụ quản trị thư viện Alma tại UEC sẽ liên kết với dịch vụ này (https://www.nii.ac.jp/en/news/release/2021/0617.html), dự kiến sẽ hoạt động vào quý 2 năm 2022. Các thành viên của mạng dự đoán sẽ có những cải tiến hơn nữa trong quyền truy cập của người dùng vào các tài nguyên học thuật.

 

Ông Ofer Mosseri, Tổng Giám đốc điều hành & Phó Chủ tịch của tập đoàn Ex Libris, nhận xét, “Ex Libris tự hào chào đón Đại học Điện tử Truyền thông đến với cộng đồng người dùng Alma và Primo trên toàn thế giới. Với sự kết hợp của nền tảng dịch vụ quản trị thư viện Alma và giải pháp khám phá Primo, nhân viên thư viện của UEC sẽ có thể quản lý tất cả tài liệu – ở định dạng in, điện tử hoặc kỹ thuật số – thông qua một văn phòng hỗ trợ thống nhất. Khách hàng quen sẽ được hưởng lợi từ hệ thống tích hợp mới, khi việc tìm kiếm và truy cập từ xa trở nên hiệu quả hơn ”.

 

Giới thiệu về trường Đại học Điện tử Truyền thông Nhật Bản

Trường Đại học Điện tử Truyền thông Nhật Bản được thành lập từ năm 1918 tại Tokyo, là một trường đại học công lập của Nhật Bản và là thành viên Hiệp hội các trường đại học công lập từ năm 2004. Đại học Điện tử Truyền thông (UEC) đã thiết lập “Tầm nhìn UEC – vượt xa năm 2020” và sẽ thực hiện Chiến lược Đa dạng, Truyền thông và Đổi mới (D. C. & I) để hỗ trợ điều này. Với tầm nhìn và chiến lược này, cùng với sự hiểu biết tốt hơn về Xã hội 5.0 (một khái niệm do chính phủ Nhật Bản đề xuất), UEC đặt mục tiêu thúc đẩy thành tựu của một xã hội thông minh, có nhận thức về xã hội, giải quyết một cách sáng tạo các vấn đề một cách bền vững cùng với sự phát triển thể chế của UEC. Để biết thêm về UEC, vui lòng truy cập https://www.uec.ac.jp

 

UEC có hợp tác tại Việt Nam.

Từ năm 2017 đến nay, UEC đã có các hợp tác cởi mở và gần gũi với Trường đại học Công nghệ – Đại học Quốc gia Hà Nội (VNU-UET) trong nghiên cứu, phối hợp tổ chức hội nghị khoa học, trao đổi sinh viên giữa hai trường. Hai bên liên tục phát huy và thúc đẩy các hoạt động hợp tác sâu rộng hơn trong đào tạo đại học, sau đại học và nghiên cứu khoa học.

Tập đoàn Ex Libris, một phần của Clarivate, là nhà cung cấp hàng đầu toàn cầu về các giải pháp SaaS dựa trên công nghệ điện toán đám mây cho phép các tổ chức và người dùng cá nhân của họ tạo, quản lý và chia sẻ kiến ​​thức. Cộng tác chặt chẽ với khách hàng và cộng đồng ngày càng rộng lớn hơn, Ex Libris phát triển các giải pháp sáng tạo giúp tăng năng suất thư viện, tối đa hóa tác động của các hoạt động nghiên cứu, nâng cao việc dạy và học cũng như thúc đẩy sự tương tác trên thiết bị di động của sinh viên. Ex Libris phục vụ hơn 7.500 khách hàng tại 90 quốc gia. Để biết thêm thông tin, hãy xem trang web của Ex Libris tại www.exlibrisgroup.com

Clarivate ™ là tổ chức dẫn đầu toàn cầu trong việc cung cấp các giải pháp để đẩy nhanh vòng đời của sự đổi mới. Sứ mệnh táo bạo của Clarivate là giúp khách hàng giải quyết một số vấn đề phức tạp nhất của thế giới bằng cách cung cấp thông tin hữu ích và hiểu biết sâu sắc nhằm giảm thời gian từ những ý tưởng mới đến những phát minh thay đổi cuộc sống trong các lĩnh vực khoa học và sở hữu trí tuệ. Clarivate giúp khách hàng khám phá, bảo vệ và thương mại hóa các phát minh của họ bằng cách sử dụng các thuê bao đáng tin cậy và các giải pháp dựa trên công nghệ và kiến ​​thức chuyên môn sâu. Để biết thêm thông tin, vui lòng truy cập www.clarivate.com

Để biết thêm về giải pháp ALMA và PRIMO, xin vui lòng liên hệ với đại diện cung cấp và triển khai tại Việt Nam là Công ty TED,  www.ted.com.vn.