Được thành lập vào năm 1876, Đại học Johns Hopkins (viết tắt: JHU, https://www.jhu.edu/ ) là trường đại học nghiên cứu tư nhân hàng đầu có trụ sở tại thành phố Baltimore, tiểu bang Maryland, bờ biển phía đông Hoa Kỳ. JHU lấy tên từ nhà hảo tâm đầu tiên của JHU, một nhà theo chủ nghĩa bãi nô, nhà từ thiện và doanh nhân người Mỹ. Phương châm của trường đại học là ‘Tri thức cho thế giới’ và trường phục vụ hơn 21.000 sinh viên thông qua chín khoa học thuật.

 

Johns Hopkins được xếp hạng tốt nhất thứ 9 ở Mỹ và thứ 13 trên toàn thế giới. Trong năm thứ 42 liên tiếp, Johns Hopkins đã dẫn đầu tất cả các trường đại học khác của Hoa Kỳ về chi tiêu cho nghiên cứu. Trường đại học duy trì bốn cơ sở ở thành phố Baltimore với các cơ sở vệ tinh trong khu vực trên khắp tiểu bang Maryland, cùng với một trung tâm công nghệ sinh học ở phía bắc Washington, DC.

 

Các thư viện tại Johns Hopkins giữ vững danh hiệu là thành viên của Ivy Plus Libraries Confederation, một liên minh tự nguyện của 13 thư viện học thuật uy tín và có chủ quyền bao gồm: Đại học Brown, Đại học Chicago, Đại học Columbia, Đại học Cornell, Cao đẳng Dartmouth, Duke Đại học, Đại học Harvard, Đại học Johns Hopkins, Viện Công nghệ Massachusetts, Đại học Pennsylvania, Đại học Princeton, Đại học Stanford và Đại học Yale. Bộ sưu tập của Thư viện JHU bao gồm hơn 5,3 triệu tên sách thư mục và 200 nghìn tên tạp chí.

 

Các Thư viện JHU sẽ áp dụng Dịch vụ quản trị Thư viện hàng đầu thế giới của Ex Libris là AlmaPrimo VE. Alma và Primo VE sẽ cung cấp cho các Thư viện JHU các khả năng nâng cao bao gồm tự động hóa bằng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI), quản lý siêu dữ liệu, hỗ trợ ra quyết định phân tích cũng như trải nghiệm khám phá và hoàn thiện hiện đại cho sinh viên, giảng viên và các học giả nghiên cứu. Các thư viện sẽ sớm chuyển hơn 1 triệu cuốn sách ra khỏi các ngăn giá sách của thư viện để đến với một cơ sở dịch vụ từ xa. Khả năng hỗ trợ siêu dữ liệu phức tạp và cung cấp hỗ trợ API của Alma sẽ hợp nhất hàng triệu tài nguyên trong hệ thống Mô-đun-Kệ-Khay (RMST) của cơ sở thành viên với phần còn lại của bộ sưu tập Thư viện JHU để có trải nghiệm thư viện liền mạch.

 

Sau nhiều năm thăm dò và tham gia vào các dự án mã nguồn mở, các Thư viện JHU đã nhận ra Alma và Primo VE là giải pháp duy nhất sẽ hợp lý hóa quy trình làm việc thư viện học thuật rất phức tạp của họ bao gồm cả các phương pháp thực hành tài nguyên học thuật hiện đại cũng như hàng thế kỷ. Quá trình đánh giá kéo dài nhiều năm qua của họ đã bắt đầu thành công vào năm 2021 với một nhóm quản trị dự án / đánh giá tập trung vào các khả năng chức năng và quy trình làm việc, API và tích hợp, triển khai và di chuyển.

 

JHU trở thành thành viên ARL thứ 80 ứng dụng Alma với Primo. (ARL: Academic and Research Libraries – Hiệp hội các thư viện đại học nghiên cứu)

 

– Theo tin từ Ex Libris, Israel, tháng 4 năm 2022 –