Ngân hàng Negara Malaysia (BNM) là Ngân hàng Trung ương của Malaysia, thành lập vào năm 1959, ba năm sau khi Malaysia giành được độc lập. BNM đóng một vai trò quan trọng trong việc phát triển cơ sở hạ tầng hệ thống tài chính của Malaysia, đảm bảo tất cả các thành phần kinh tế và các phân khúc của xã hội đều được tiếp cận với các dịch vụ tài chính quốc gia. Ngoài ra, BNM cũng giám sát cơ sở hạ tầng hệ thống thanh toán của quốc gia, nhấn mạnh vào tính hiệu quả và an ninh của hệ thống tài chính. Với tư cách là ngân hàng và cố vấn cho Chính phủ, BNM đưa ra lời khuyên về các chính sách kinh tế vĩ mô và quản lý nợ công. BNM cũng là cơ quan duy nhất trong việc phát hành tiền tệ quốc gia và quản lý dự trữ quốc tế của đất nước.

 

BNM có Bảo tàng và Phòng trưng bày Nghệ thuật (BNM MAG) cung cấp nhiều chủ đề đa dạng thông qua sáu phòng trưng bày cố định: Phòng trưng bày dành cho trẻ em, Phòng trưng bày Bank Negara Malaysia, Phòng trưng bày Kinh tế, Phòng trưng bày Tài chính Hồi giáo, Phòng trưng bày Số học (Numismatics ) và Phòng trưng bày nghệ thuật. Các phòng trưng bày này nghiên cứu sâu về nền kinh tế Malaysia, vai trò của Ngân hàng đối với sự phát triển kinh tế và bối cảnh tài chính của quốc gia kể từ trước khi độc lập cho đến ngày nay. Củng cố vai trò của Ngân hàng với tư cách là nhà lãnh đạo bảo tồn di sản nghệ thuật quốc gia và ủng hộ di sản nghệ thuật, Bảo tàng cũng trưng bày các kho báu cổ xưa cũng như lịch sử và những bộ sưu tập năng động của các tác phẩm nghệ thuật Malaysia và ASEAN.

 

BNM tận tâm cung cấp cho khách truy cập, nâng cao trải nghiệm của khách truy cập thông qua các triển lãm sáng tạo, các chương trình đặc biệt và các hoạt động tiếp cận nhằm củng cố và phong phú cộng đồng từ mọi tầng lớp xã hội. BNM đã luôn xem xét việc thiết lập một thư viện đầy đủ tính năng kể từ thập kỷ trước vì tài sản thư viện của họ chủ yếu bao gồm các tài liệu in, tài liệu lưu trữ với số lượng lớn và một số tài nguyên điện tử, sách điện tử được mua trong suốt nhiều năm để đào tạo tăng cường năng lực đội ngũ nhân sự và phục vụ sinh viên ngành ngân hàng.

 

Giống như nhiều quốc gia ở Châu Á, Malaysia đã báo cáo trường hợp COVID-19 đầu tiên của họ vào tháng 3 năm 2020, việc thực thi một lệnh cấm nghiêm ngặt trên toàn quốc, vẫn đang diễn ra cho đến ngày nay. Do đó, các cuộc họp, đánh giá các công nghệ thư viện chỉ có thể được thực hiện thông qua các cuộc gọi điện thoại và các cuộc họp trực tuyến với Giám đốc Thư viện tại Ngân hàng Trung ương và đồng sự, vì các nhân viên tại BNM không thể trở lại văn phòng của họ trong khi giãn cách xã hội. Đại dịch đã gây ra sự chậm trễ lớn trong việc đánh giá, lựa chọn phần mềm thư viện cho Ngân hàng Trung ương và các bên liên quan. Vào tháng 11 năm 2020, cuộc đấu thầu cho hệ thống quản lý thư viện bị trì hoãn do đại dịch, chính phủ Malaysia rút số tiền đã cấp trước đó cho ngân hàng và sử dụng nó để mua vắc-xin COVID-19 và thiết bị y tế. Vào tháng 2 năm 2021, Chính phủ và đội ngũ quản lý của ngân hàng đã chấp thuận tài trợ để mua lại hệ thống quản lý thư viện cho thư viện của Ngân hàng Trung ương. Sau các đánh giá lựa chọn khắt khe, BNM đã lựa chọn và ký hợp đồng 3 năm sử dụng Alma và Primo và trở thành ngân hàng trung ương đầu tiên ở Đông Nam Á áp dụng Alma Primo của tập đoàn Ex Libris.

 

Một số hình ảnh của BNM, Bảo tàng và Thư viện của BNM:

Để biết thêm về các giải pháp thư viện ALMAPRIMO, mời quý vị liên lạc với chúng tôi tại đây.