Tập đoàn Ex Libris vui mừng thông báo, Đại học Khalifa sẽ là cơ sở thứ 8 tham gia cộng đồng đơn vị dùng gói dịch vụ phần mềm quản trị thư viện Alma/PrimoVE tại Các Tiểu vương quốc Ả rập Thống nhất (UAE).

Đại học Khalifa một trường đại học nghiên cứu công lập nằm ở Abu Dhabi, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất, được thành lập vào năm 2007 theo sắc lệnh của Tổng thống UAE, Hoàng thân Sheikh Khalifa Bin Zayed Al Nahyan. Năm 2017, Trường đã hợp nhất với Viện Dầu khí và Viện Khoa học và Công nghệ Masdar để thành lập một cơ sở nghiên cứu chuyên sâu thuộc top đầu trên thế giới. Hiện nay trường có 20 trung tâm nghiên cứu chuyên sâu và 60% học viên là nữ giới.

 

Năm 2019, Đại học Khalifa được Xếp hạng Đại học Thế giới năm 2019 của Times Higher Education (THE) xếp hạng 1 ở UAE và hạng 2 trong khu vực Ả Rập. Năm 2021 được xếp hạng thứ 28 trường đại học tốt nhất Châu Á.

 

Khalifa đã có các trao đổi sâu với các chuyên viên của Ex libris về nhu cầu, khó khăn và mong muốn của đại học Khalifa trong quá trình tìm kiếm giải pháp thư viện lý tưởng. Nhóm chuyên gia đã tổ chức các buổi giới thiệu tới đến từng bộ phận thư viện, qua đó các thủ thư có cơ hội tìm hiểu thêm về cách Alma/PrimoVE có thể đáp ứng nhu cầu của họ, giải quyết những thách thức mà họ hiện đang đối mặt và những gì họ muốn thấy trong giải pháp thư viện này. Ex Libris/Proquest cũng cung cấp một bản dùng thử và đào tạo các thủ thư để giúp họ hiểu rõ hơn về những lợi ích mà Alma/PrimoVE mang lại cho thư viện.

 

Sau khi hoàn tất đánh giá các giải pháp, Alma/PrimoVE được Đại học Khalifa xếp hạng cao nhất trong tất cả các giải pháp đưa vào đánh giá trong đó bao gồm cả OCLC, EBSCO FOLIO, Sierra. Vì vậy, đại học Khalifa đã quyết định ký thỏa thuận 03 năm sử dụng Alma/Primo VE. Gói dịch vụ này sẽ cải thiện đáng kể trải nghiệm người dùng tại Đại học Khalifa khi thay thế KOHA, EDS, và chắc chắn Alma sẽ giúp đơn giản hóa quy trình làm việc của thư viện. Việc mua lại Sách của OASIS / EBC sẽ được hợp lý hóa với Alma/PrimoVE và sẽ đẩy nhanh việc chi tiêu sách chu đáo với ProQuest. Đại học Khalifa sẽ tận hưởng thương hiệu Giao diện tiếng Ả Rập MỚI trên Go Live!

 

Tại Việt Nam, Công ty TED là đại diện cung cấp và hỗ trợ kỹ thuật tại địa phương của các giải pháp phần mềm của Ex Libris, Israel bao gồm gói dịch vụ phần mềm quản trị thư viện Alma/PrimoVE. Đại học VinUni là đại học đầu tiên của Việt Nam lựa chọn sử dụng gói dịch vụ này. Để biết thêm thông tin, xin quý vị liên hệ với Công ty TED tại đây.

 

Mời quý vị xem thêm các kiến trúc tuyệt đẹp của Đại học Khalifa, cơ sở vật chất và Video Tour khuôn viên trường:

 

 

 

 

Video Tour:

 

Để biết thêm về Đại học Khalifa, quý vị có thể xem tại đây (https://www.ku.ac.ae/)