Rhode Island – ngày 9 tháng 11 năm 2020, Ex Libris vui mừng thông báo Đại học Brown đã ký thỏa thuận ứng dụng hệ thống phần mềm quản lý thư viện của Ex Libiris: Alma, Primo Leganto.

      Được thành lập từ năm 1764, Đại học Brown là một trong các trường thuộc Liên đoàn Ivy (Ivy League) nổi tiếng của Mỹ, là trường đại học nghiên cứu hàng đầu và là nơi có đội ngũ giảng viên nổi tiếng thế giới. Đại học Brown cũng là nơi có môi trường giáo dục năng động, khơi gợi sự tò mò khám phá, sáng tạo, thúc đẩy say mê và yêu thích học tập của sinh viên nhằm đạt kết quả tốt trong học tập. Hàng năm trường tuyển sinh khoảng 7.000 sinh viên đại học và 2.600 sinh viên sau đại học với khoảng 2.000 khóa học. Đại học Brown hỗ trợ giảng viên, nhà nghiên cứu và sinh viên của họ qua hệ thống gồm 6 Thư viện.

      Gần đây nhất, Đại học Brown đã được Tạp chí Phố Wall xếp hạng #5 tại Hoa Kỳ, được US News & World Report xếp hạng #1 về Giảng dạy Đại học và được Times Higher Education xếp hạng # 53 trên thế giới.

       Đại học Brown là thành viên Ivy League thứ 5 sử dụng hệ thống quản lý AlmaEx Libris discovery và là thành viên Ivy League thứ 3 sử dụng Leganto. Tính cả Đại học Brown, hiện có 75 thành viên ARL đã sử dụng Alma.

       Hệ thống các Thư viện Đại học Brown hiện đang sử dụng phần mềm Sierra của Innovative, bộ công cụ 360 để truy cập và quản lý tài nguyên điện tử, Blacklight với EBSCO EDS để phát hiện tài nguyên, một giải pháp phần mềm tự phát triển để phục vụ đặt trước tài nguyên điện tử. Trải qua hơn 7 năm làm việc với các cấp lãnh đạo trường và các thư viện, năm được các yêu cơ bản của Brown như: mong muốn một giải pháp cho quy trình làm việc hiệu quả và năng suất, mang lại trải nghiệm người dùng tốt nhất cho tất cả các bên liên quan so với một dự án phát triển nguồn mở chưa được chứng minh; mong muốn thiết lập lại các thư viện Brown như một tài sản chiến lược cho trường đại học. Với mục tiêu “giữ cho bạn bè của bạn gần gũi và đối thủ của bạn gần gũi hơn”, Ex Libris đã có được những hiểu biết chi tiết, động lực và thách thức từ phía các Thư viện trường. Đồng thời việc đó cũng cho phép Ex Libris đón đầu các thách thức đối với các sản phẩm hiện có, thu hút các nguồn lực thích hợp một cách kịp thời để đương đầu với các thách thức đó và Ex Libris đã sớm nhận được sự tin tưởng và tín nhiệm tại Brown. Giờ đây, với dự án này, Đại học Brown bắt đầu đầu tư vào Ex Libris, với mong muốn không chỉ là một sư thay thế cho môi trường thư viện hiện tại của họ, hệ thống các Thư viện Đại học Brown rất vui mừng được hợp tác lâu dài với Ex Libris.

 

      Đại học Brown đang lên kế hoạch triển khai Alma, PrimoLeganto và đặt mục tiêu đưa vào sử dụng vào giữa năm 2021.

 Ex Libris New Release 11/2020