Giải pháp quản trị thư viện từ xa Alma (LSP) và tìm kiếm tập trung, chuyển giao tài nguyên thông nhất Primo sẽ mở rộng khả năng cộng tác và nâng cao trải nghiệm của các thư viện thành viên tại Nam Caroline.

 

Chicago, Illinois— ngày 25 tháng 7 năm 2018. Tập đoàn Ex Libris, vui mừng thông báo rằng cộng đồng Thư viện Đại học tại Nam Carolina PASCAL (Partnership Among South Carolina Academic Libraries) đã lựa chọn Giải pháp quản trị thư viện từ xa Alma trong môi trường điện toán đám mây và tìm kiếm tập trung và chuyển giao thống nhất Primo của Ex Libris để tăng cường việc hợp tác, tính hiệu quả, và các dịch vụ cho các thư viện thành viên. Khi dự án hoàn thành, các thư viện  thành viên PASCAL sẽ thay thế nhiều hệ thống thư viện khác nhau, bao gồm phần mềm Sierra và Millennium của Innovative, SirsiDynix, và hệ thống của OCLC bằng giải pháp dịch vụ quản thư viện Alma.

 

Các thư viện thành viên PASCAL sẽ được triển khai một nền tảng dịch vụ thư viện thế hệ kế tiếp  giúp nâng cao trải nghiệm nghiên cứu cho sinh viên và giảng viên, cũng như cho phép các thư viện quản lý tốt hơn tài nguyên của họ. Alma và Primo sẽ hỗ trợ các nỗ lực hợp tác mở rộng giữa các thư viện thành viên PASCAL và cung cấp quyền truy cập toàn bộ tới tài nguyên thông tin toàn cầu thông qua các dịch vụ chuyển giao tài nguyên trên toàn tiểu bang, đầu thời cho phép quản lý bộ sưu tập cộng tác thông qua việc phối hợp trên toàn cộng đồng thư viện PASCAL.

 

Trong số các lợi ích của nền tảng Alma và giải pháp Primo được chia sẻ là việc quản lý thống nhất cả bộ sưu tập tài nguyên điện tử và tài liệu in ấn, nâng cao khả năng phát hiện tài nguyên học tập và nghiên cứu thông qua giải pháp Primo, xây dựng bộ sưu tập cộng tác, tổ chức lại quy trình làm việc hợp lý và trải nghiệm của thủ thư. Ngoài ra, khả năng của phân hệ phân tích dữ liệu của Alma (Alma Analytics) sẽ cung cấp báo cáo sâu về sự kế hợp sử dụng bộ sưu tập trên toàn tiểu bang, cho phép các thư viện đáp ứng tốt hơn nhu cầu của bạn đọc. Alma cũng sẽ loại bỏ thao tác dư thừa và tích hợp thông suốt với các hệ thống quản lý trường đại học, điều này sẽ cho phép các thư viện tự động hóa các tác vụ như tải lên dữ liệu bạn đọc.

 

Ông Rick Moul, Giám đốc điều hành của PASCAL nhận xét rằng “Chúng tôi rất vui mừng khi được hợp tác với Ex Libris. Chúng tôi sẽ cung cấp một nền tảng dịch vụ phù hợp công nghệ hiện nay cho phép nâng cao khả năng của thư viện để đáp ứng nhu cầu của sinh viên hiện đang có tính di động ngày càng cao giữa các đơn vị thư viện thành viên, từ các trường cao đẳng kỹ thuật nhỏ nhất đến các tổ chức nghiên cứu hàng đầu của chúng tôi và tương tác giữa các trường. Việc tích hợp cơ sở hạ tầng công nghệ để hỗ trợ các bộ sưu tập và dịch vụ được quản lý cộng tác là một thành phần chính trong chương trình chiến lược của chúng tôi. Nền tảng dịch vụ Alma rất phù hợp để giúp chúng tôi hiện thực hóa các mục tiêu của mình và Primo sẽ đặc biệt quan trọng đối với các sinh viên và giảng viên nhiều trường thành viên nhỏ hơn của chúng tôi hiện chưa có một công cụ phát hiện tài nguyên hiện đại như vậy. Việc lực chọn giải pháp của Ex Libris sẽ làm nền tảng cho các dịch vụ thư viện đại học ở tiểu bang này sẽ là một sự chuyển đổ lớn.”

 

Ông Eric Hines – giám độc điều hành của Ex Libris tại khu vực Bắc Mỹ cho biết: “Ex Libris mong muốn chào đón cộng đồng thư viện PASCAL đến với cộng đồng người dùng Alma và Primo toàn cầu đang tăng nhanh chóng. Thông qua khả năng năng nâng cao các dịch vụ thư viện, các thư viện thành viên PASCAL có thể hỗ trợ tốt hơn cho cộng đồng và người dùng của mình.”

 

Về cộng đồng thư viện Đại học Nam Carolina (PASCAL)

PASCAL (Partnership Among South Carolina Academic Libraries) là một tổ chức gồm các thư viện đại học tại Nam Carolina, cùng với các tổ chức mẹ và các đối tác của cơ quan nhà nước. PASCAL thúc đẩy hợp tác trong nhiều lĩnh vực, bao gồm cấp phép chia sẻ tài nguyên điện tử và sách điện tử, mượn liên thư viện, quản lý bộ sưu tập cộng tác, hỗ trợ các hệ thống thư viện và học học tập trực tuyến với chi phí thấp. Để biết thêm thông tin về PASCAL, hãy hãy ghé thăm: http://pascalsc.org.

 

Về Ex Libris

Ex Libris, là nhà cung cấp hàng đầu toàn cầu về các giải pháp điện toán đám mây cho giáo dục đại học. Cung cấp các giải pháp SaaS để quản lý và phát hiện mọi loại hình tài nguyên thư viện và tài liệu phục vụ học tập và nghiên cứu toàn cầu, cũng như các giải pháp truy cập dịch vụ di động cho trường đại học nhằm thúc đẩy khả năng thu hút và thành công của sinh viên, Ex Libris hỗ trợ hàng nghìn khách hàng tại hơn 90 quốc gia. Để biết thêm thông tin về Ex Libris, xin hãy ghé thăm chúng tôi trên FacebookYouTubeLinkedIn, and Twitter.

 

Theo bản tin Ex Libris 8/2018