Đại học Old Dominion lựa chọn bộ giải pháp quản trị thư viện bao gồm cả Primo của Ex Libris

Khả năng tương tác tốt, triển khai trên mộ trường điện toán đám mây quản luồng công việc hiệu quả đã khiến bộ giải pháp quản trị thư viện của Ex Libris trở thành một lựa chọn hiển nhiên đối với Đại học Old Dominion.

Chicago, IL— Ngày 29 tháng 12 năm 2015. Ex Librishân hạnh được thông báo Đại học Old Dominion (ODU) tại bang Virginia đã quyết đinh lưa chọn bộ giải pháp thư viện giải pháp phát hiện tài nguyên Primo của Tập đoàn Ex Libris để thay thế cho giải pháp Sierra của Innovative   Dịch vụ phát hiện nguồn tin của EBSCOđã triển khai trước đó tại trường.

 

 

So sánh với các cải tiến trong công nghệ và sự xuất hiện của phương pháp tiếp cận sáng tạo trong giáo dục đại học, ODU thấy rằng các thư viện của mình đang không thể nắm bắt hết được nhiều loại nhiệm vụ mới và vì thế mà chưa thể đáp ứng được các nhu cầu của cộng đồng đại học. Các thiết kế công cụ phần mềm của ODU đang dùng chỉ xoay quoanh việc quản lý tài liệu dạng in truyền thống nên đang không còn phù hợp hoặc không đồng bộ với yêu cầu quản lý các nguồn tài nguyên điện tử, nguồn mà đang chiếm một tỷ lệ ngày càng tăng trong số các nguồn tài nguyên được ODU mua hàng năm.

 

ODU đã tìm ra một hệ thống phát hiện tài nguyên mà có thể giúp các sinh viên, các khoa, các bộ môn có thể tìm kiếm tất cả các bộ sưu tập ở nhiều định dạng trên cùng một giao diện duy nhất. Primo – Công nghệ tìm kiếm tiên tiên và giàu tính năng, khả năng tùy chọn trình duyệt trực quan và hỗ trợ phát hiện tài nguyên mục tiêu ngay lập tức sẽ giúp cho bạn đọc có thể dễ dàng tìm thấy và truy cập nhanh chóng vào nguồn tài nguyên mà mình cần.

 

Thông qua quá trình lựa chọn trên tất cả các giải pháp của nhiều công ty phần mềm, chúng tôi đã quyết định lựa chọnbộ giải pháp quản trị thư viện thống nhất và PRIMO của tập đoàn Ex Libris, Israel. Đây là những giải pháp phần mềm có tiềm năng lớn nhất trong việc giải quyết tất cả các vấn đề mà các hệ thống phần mềm hiện nay của chúng tôi không làm được. Các giải pháp này của Ex Libris sẽ mang tới cho chúng tôi một khung công việc mà trong đó chúng tôi  có thể quản lý được vòng đời của tất cả các nguồn tin của chúng tôi” Ông George J. Fowler, thư viện đại học ODU cho biết. “Ngoài ra, năng lực của bộ giải pháp này có thể tích hợp vớiEllucian Banner® làm cải thiện các luồng công việc, các giao tiếp và đảm bảo trách nhiệm với các đối tác thuộc hệ thống đại học của chúng tôi. Cuối cùng, chúng tôi có thể kết nối được với tất cả người dùng sản phẩm khác trên toàn cầu một cách hiệu quả, điều này sẽ giúp chúng tôi thay đổi được quan điểm của chính mình và bạn đọc về các nguồn tài nguyên của mình và kết quả là chúng tôi có được sự liên minh liên kết với nhiều tổ chức học thuật khác trên thế giới. Tôi rất hào hứng với việc các thư viện của chúng tôi đang được hưởng lợi từ sự thay đổi này.

 

Eric Hines, tổng giám đốc điều hành của Ex Libris tại Bắc Mỹ, nhận xét: “Chúng tôi rất hân hạnh được chào đón Đại học Old Dominion đến với cộng đồng Alma và Primo. Bằng một triết lý dựa trên tri thức sáng tạo và các giải pháp hướng tới hoạt động nghiên cứu, ODU  chắc chắn sẽ hưởng lợi từ việc họ dễ dàng truy cập vào nguồn tri thức, nguồn tin mà các giải pháp cho thư viện của chúng tôi mang lại. Giống như rất nhiều các trường đai học và tổ chức nghiên cứu khác trên thế giới, ODU sẽ sớm nhận thấy giá trị của giải pháp quản lý thư viện và phát hiện tài nguyên thống nhất của Ex Libris không những giúp họ đạt được mục tiêu của mình mà còn khiến các tổ chức lớn hơn họ đồng hành với mục tiêu học thuật của họ.”

Về Đại học Old Dominion

Đại học Old Dominion là một trường đại học của bang Virginia chuyên nghiên cứu định hướng phát triển đô thị với lượng học giả có yêu cầu học tập và đào tạo nghiêm ngặt, một cộng đồng học viên tràn đầy năng lượng trong nghiên cứu kinh doanh, hợp tác và sáng tạo đã đóng góp khoảng 2.1 tỷ đô la cho nền kinh tế của Virginia năm nay. Xem thêm thông tin tại www.odu.edu/.

 

Về công ty Ex Libris

Ex Libris, một nhà cung cấp dẫn đầu thế giới về các giải pháp phần mềm dựa trên công nghệ điện toán đám mây và giải pháp tại chỗ cho các cấp đại học. Ex Libris mang tới các giải pháp quản lý và phát hiện đầy đủ các nguồn tài nguyên của thư viện cũng như các dịch vụ di động thuộc đại học giúp cho sinh viên được kết nối với cộng đồng học thuật và thành công. Tập đoàn hiện đang phục vụ hơn 5,600 khách hàng thuộc 90 quốc gia trên thế giới. Các giải pháp của Ex Libris đã được ứng dụng tại 43 trong số 50 trường đại học hàng đầu thế giới và hơn 40 thư viện quốc gia.

 

Để biết thêm về Tập đoàn Ex Libris, xin hãy xem tạiwebsite,  tham gia với chúng tôi tại Facebook, YouTube, LinkedIn, và Twitter.

Theo bản tin Ex Libris 12/2015