Đại học Bang Oklahoma gia nhập vào cộng động gồm hơn 100 tổ chức trên toàn cầu đang ứng dụng giải pháp Rosetta để quản , bảo quản tài nguyên thông tin dạng số.

Chicago, IL – ngày 15 tháng 9, 2015. Tập đoàn Ex Libris, một tập đoàn hàng đầu thế giới trong lĩnh vực cung cấp các giải pháp tự động hóa thư viện bảo quản số, vui mừng thông báo rằng Đại học Bang Oklahoma (viết tắt: OSU) đã ứng dụng giải pháp phần mềm quản bảo quản tài sản số Rosetta. Được triển khai tại các tổ chức học thuật, thư viện, trung tâm lưu trữ các tổ chức lưu giữ lịch sử khác trên khắp thế giới, Rosetta xử toàn bộ các luồng công việc về quản bảo quản tài sản số, bao gồm xác thực, nhập liệu, lưu trữ, bảo quản chuyển giao. Giải  pháp Rosetta lưu trữ các tài liệu của tổ chức, các tài liệu đầu ra cho nghiên cứuđịnh đạng số, hình ảnh số, websites, các tài liệu số hóa tài liệu tự sinh số khác.

Tại OSU, tiêu điểm của dự án bảo quản Rosetta trước hết Chương trình Nghiên cứu Lịch sử Oklahoma. Chủ nhiệm chương trình, Sheila Grant Johnson, đã ưu tiên việc tạo ra các bộ sưu tập nội dung số tại các thư viện thuộc OSU  nhận ra nhu cầu về vấn đề bảo quản quản các bộ sưu tập này lâu dài.

Rosetta sẽ cho phép chúng ta phát triển một chương trình bảo quản kho số bền vững ", Johnson nói. Sau khi đánh giá một số hệ thống phần mềm bảo quản kho số thương mại khác nhau, chúng tôi thấy Rosetta có những khả năng mà chúng tôi đang tìm kiếm. Theo như kinh nghiệm của chúng tôi khi áp dụng  các giải pháp khác của Exliris như Alma và Primo, chúng tôi tin tưởng Ex Libris sẽ một lần nữa triển khai thành công như cam kết. Chúng tôi mong chờ ngày triển khai giải pháp bảo quản Rosetta tại trường đại học của chúng tôi và mong chờ ngày có thể cung cấp các bộ sưu tập mà chúng tôi đang quản lý hiện nay tới bạn đọc hiện nay và bạn đọc tương lai".

Ông Eric Hines, chủ tịch của Ex Libris Bắc Mỹ bình luận: “ Ex Libirs rất vinh dự được mở rộng mối quan hệ với trường Đại học Bang Oklahoma. Chúng tôi mong muốn tiếp tục làm việc với OSU và ngắm nhìn họ đạt được mục tiêu của mình trog việc chia sẻ dịch vụ của mình với các tổ chức khu vực lân cận.  Giải pháp bảo quản và quản lý tài sản số Rosetta là một bổ sung tuyệt vời cho một thư viện thế hệ mới, một thế hệ thư viện có thể quản lý thống nhất được tất cả tài nguyên của mình và nâng cao khả năng phát hiện bộ các nguồn tài nguyên đó cho bạn đọc. OSU bây giờ sẽ không chỉ có thể quản lý các nguồn tài nguyên của mình còn bảo quản chúng cho tương lai. "

Về Đại học Bang Oklahoma

http://go.okstate.edu/

Đại học Bang Oklahoma là một ngôi trường có diện tích rộng lớn và hiện đại, được xem như cái nôi dẫn đến thành công cho sinh viên. OSU có hơn 36.000 sinh viên trên toàn hệ thống gồm năm trường thành viên và hơn 25.000 sinh viên trên tổ hợp trường Stillwater và Tusla, với các sinh viên đến từ 50 bang và khoảng 120 quốc gia. Được thành lập vào năm 1890, 125 năm qua, OSU đã cho ra trường hơn 260.000 sinh viên tốt nghiệp, những người này đã và đang phục vụ tại Oklahoma và trên thế giới.

Một số hình ảnh của Đại học Bang Oklahoma, một trong những ngôi trường tốt nhất nước Mỹ.

Description: http://go.okstate.edu/sites/go.okstate.edu/files/styles/homepage_feature_575x316/public/tiles/080702_summer_campus_19-e.jpg?itok=6JPIRwx9Description: Diversity Honor

 

Năm nay là kỷ niệm 125 năm ngày thành lập OSU

Description: http://www.usnews.com/img/college-photo_25772..jpgDescription: http://www.usnews.com/img/college-photo_25770..jpg

Thư viện Edmon Low http://www.library.okstate.edu/ tại OSU.

 

Description: http://www.usnews.com/img/college-photo_25771..jpg

Hồ Theta tại OSU

 

Về Ex Libris

Ex Libirs một nhà cung cấp hàng đầu thế giới về các giải pháp phần mềm công nghệ điện toán đám mây tại chỗ phục vụ giáo dục đại học. Cung cấp các mỗ hình triển khai SaaS trong quản phát hiện toàn bộ các tài liệu thư viện, cũng như  toàn bộ các dịch vụ di động cho việc hướng sinh viên tham gia kết nối thành công. Ex Libr phục vụ hơn 5.600 khách hàng ở 90 quốc gia. Giải pháp của Ex Libris được triển khai tại 43 trong số 50 trường đại học hàng đầu trên toàn thế giới triển khai tại hơn 40 thư viện quốc gia.

Với  dịch vụ quản tài nguyên Ex Libris Alma giải pháp phát hiện chuyển giao tài nguyên Primo, các thư viện giảm được các chi phí vận hành, tăng hiệu quả giá trị cho tổ chức của họ thông qua việc đa dạng hóa các dịch vụ hợp tác mới với các thư viện các tổ chức khác. Nền tảng di động Ex Libris campusM™cho phép các trường đại học chuyển giao khả năng khai thác nguồn tin số thống nhất, thúc đẩy sự tham gia liên tục của sinh viên khi cung cấp việc truy cập di động tới các dịch vụ nguồn tin trên toàn mạng thuộc đại học.

Về giải pháp Rosetta:

www.exlibrisgroup.com/category/Rosetta_infopack.

https://ted.com.vn/index.php?option=com_content&view=article&id=674