SMU thay thế hoàn toàn hệ thống quản thư viện tích hợp (ILS) trước kia Innovative Millenium dịch vụ phát hiện tài nguyên của EBSCO với bộ giải pháp quản tài nguyên tích hợp đồng bộ hệ thống phát hiện tài nguyên tập trung Primo của Ex Libris.

Singapore —ngày 25 tháng 8 năm 2015. Tập đoàn Ex Libris, một công ty dẫn đầu trong cung cấp dịch vụ tự động hoá thư viện trên toàn cầu, vui mừng thông báo rằng Trường Đại học Quản Singapore (Singapore Management University – SMU) đã đi vào vận hành chính thức với dịch vụ quản tài nguyên tích hợp giải pháp phát hiện chuyển giao Primo để thay thế hệ thống quản thư viện tích hợp Innovative Millennium Dịch vụ phát hiện tài nguyên của EBSCO Discovery Service đã sử dụng trước đó.

Thư viện SMU đã tìm kiếm một hệ thống quản tích hợp chia sẻ chung cho phép quản tài nguyên thư viện dưới dạng in điện tử một cách hiệu quả nhất, loại bỏ đi những khoảng trống tối chức năng, đồng thời cho phép cán bộ thư viện tạo ra một luồng công việc tự động hoá, cung cấp công cụ phân tích mạnh nhằm giúp thư viện tối đa hoá tiềm năng của các bộ sưu tập thư viện. Ngoài ra, thư viện mong muốn triển khai một môi trường dịch vụ điện toán đám mây cho phép giảm tối đa chi phí sở hữu các hạ tầng kỹ thuật phần cứng. SMU đã nhận ra bội giải pháp quản thư viện tích hợp tập trung của Ex libris chuyển giao được tất cả chức năng thư viện đòi hỏi: một hệ thống quản đồng bộ thống nhất chia sẻ cho tất cả dạng tài nguyên thông tin thư viện dưới dạng in, số xuất bản điện tử, cùng với khả năng bảo cáo phân tích về sử dụng giữa các dạng tài nguyên nàytất cả sẽ đem đến một dịch vụ thư viện thống nhất trong suốt đối với người dùng tin/bạn đọc trên nền điện toán đám mây.

Gulcin Gribb, giám đốc thư viện đại học tại SMU, nhận xét Bộ sưu tập thư viện của chúng tôi chủ yếu điện tử, đã được phát triển theo nguyên tắc tra cứu theo thời gian thực. Bởi vậy, chúng tôi cần một giải pháp cho phép thư viện quản tài nguyên một cách trực quan hơntừ việc đặt tài liệu tới cung cấp truy cập tới chúng, quản phân tích sử dụng chúng, đồng thời thúc đẩy khả năng tự phát hiện chuyển giao thông tin phù hợp với người dùng tin. Bộ giải pháp quản thư viện tích hợp của Ex Libris hiện cung cấp khả năng quản sử dụng các bộ sưu tập một cách hiệu quả, đồng thời tạo thuận tiện cho các kế hoạch phát triển các dịch vụ thư viện mới trong tương lai của chúng tôi. Khả năng vận hành tích hợp mạnh mẽ giữa lớp quản nghiệp vụ thư viện tích hợp hệ thống phát hiện tài nguyên thông tin tập trung Primo đã làm cho tài nguyên thông tin của chúng tôi giàu phong phú hơn, dễ tiếp cận xem đối với bạn đọc.”

Tamera Hanken, trưởng bộ phận truy cập tài nguyên thông tin của thư viện, cho biết thêm rằng: Chúng tôi đang chuyển dịch tới một hệ thống thư viện chia sẻ thống nhất cho phép mọi hoạt động vận hành được tích hợp hiệu quả, đồng thời tạo điều kiện cho cán bộ thư viện sự tự do làm việc theo cách linh hoạt hơn trên khắp các phòng ban trong thư viện. Dữ liệu sử dụng, thông tin về các hành vi của người dùng tin/bạn đọc, làm tăng mạnh khả năng sử dụng các tài nguyên thông tin điện tử cấp phép của chúng tôi những lợi ích tôi thấy trước rằng bộ giải pháp của Ex Libris sẽ đem lại.”

Ông Lau Kai Cheong, Giám đốc Thông Tin (CIO) và phó giám đốc phụ trách các dịch vụ công nghệ thông tin tích hợp tại SMU, giải thích thêm: “Chúng tôi đã chọn môi trường điện toán đám mây để đảm bảo hệ thống đáp ứng được nhu cầu triển khai nhanh chóng, tính mở rộng cao, đảm bảo an ninh, sự linh hoạt và đi vào sử dụng nhanh hơn, và đồng thời có một chi phí đầu tư thấp và dễ dàng dự báo hơn. Trong mô hình SaaS, đại học có lợi ích từ khả năng nâng cấp tự động; và làm giảm đáng kể chi phí bảo trì, kiểm tra và đào tạo đối với toàn hệ thống.”

Chúng tôi rất vui mừng chào đón SMU tới cộng đồng người dùng đang tăng trưởng mạnh mẽ của Ex Libris ở Vùng Châu Á Thái Bình Dương (APAC),” Ông Ziv BenZvi, Phó giám đốc điều hành phụ trách khu vực APAC nhận xét. “SMU đã gia nhập vào Viện Quản lý Singapore (Singapore Institute of Management) và Đại học Công nghệ và Thiết kế Singapore (Singapore Universtiy of Technology and Design) cùng chấp nhận triển khai bộ giải pháp quản lý thư viện thống nhất của Ex Libris. Chúng tôi mong muốn được cộng tác với SMU để khai thác triệt để công nghệ thư viện của Ex Libris nhằm hỗ trợ mục tiêu chiến lược và đào tạo liên tục của nhà trường.”

Về Đại học Quản lý Singapore (SMU)

Là trường đại học dẫn đầu ở Châu Á, Đại học Quản lý Singapore (SMU) được công nhận quốc tế là nơi có năng lực giảng dạy và nghiên cứu cấp độ toàn cầu. Được thành lập năm 2000, sứ mệnh của SMU là sản sinh ra những nghiên cứu dẫn đầu với khả năng ảnh hưởng trong môi trường quốc tế và đào tạo ra nhiều nhà lãnh đạo doanh nghiệp, sáng tạo và có tầm nhìn rộng để phát triển nền kinh tế tri thức. Môi trường giáo dục của SMU được biết đến như là một cách tiếp cận có tính tương tác và cộng tác cao, và dựa trên các dự án cụ thể để học tập, và cũng được biết là có phương pháp giáo dục theo hội thảo chuyên đề dựa trên công nghệ với mô hình lớp có học viên nhỏ.

Là ngôi trường đại học cho gần 8.800 sinh viên và nghiên cứu sinh sau đại học, sinh viên quản lý chuyên nghiệp và cấp cao, cùng sinh viên chính quy và bán thời gian, SMU bao gồm sáu (06) khoa đào tạo: Khoa Kế toán (School of Accountancy), Khoa Quản trị Kinh doanh Lee Kong Chian (Lee Kong Chian School of Business), Khoa Kinh tế học (School of Economics), Khoa Hệ thống Thông tin (School of Information System), Khoa Luật (School of Law) và Khoa Khoa học Xã hội (School of Social Sciences). SMU cung cấp một loạt các chương trình đào tạo cử nhân, thạc sĩ và tiến sĩ trong nhiều lĩnh vực đa ngành gắn kết với sáu lĩnh vực trên, cũng như nhiều chương trình kết hợp liên ngành của những lĩnh vực nghiên cứu này.

SMU tập trung vào tạo ra những nghiên cứu phương pháp khoa học chính xác, ảnh hưởng lớn, những ngành khoa học tính thực tiễn cao nhằm giải quyết những vấn để thích ứng với toàn cầu của Châu Á. Các giảng viên của SMU cùng cộng tác với nhiều nhà nghiên cứu quốc tế đại học đến từ Mỹ, Châu Âu, Trung Quốc, Ấn Độ, cũng như nhiều đối tác trong cộng đồng doanh nghiệp khu vực công, thông qua nhiều viện trung tâm nghiên cứu, phòng thí nghiệm. Khu trường được thiết như một thành phố của SMU một sở đào tạo công nghệ tiên tiến bậc nhất nằm trong khu trung tâm chính của Singapore, giúp dễ dàng nuôi dưỡng được các mối liên kết chiến lược với cộng đồng doanh nghiệp, chính phủ cũng như kết nối tới một cộng đồng mở rộng hơn.

Để biết thêm thông tin về SMU, xin hay ghé thăm : www.smu.edu.sg.

 

Theo bản tin Ex Libris 8/2015.