Nhiều lựa chọn tuỳ biến và phân hệ quản trị giàu tính năng đã là sự xem xét quan trọng của Viện trong việc quyết định chọn lựa giải pháp Primo cùng Primo Central

Sasso Marconi (BO), Ý – ngày 30 tháng 7 năm 2014. Ex Libris, tập đoàn hàng đầu thế giới trong việc cung cấp các giải pháp tự động hóa thư viện, vui mừng thông báo việc đưa vào ứng dụng Primo và Primo Central Index của Viện Đại học châu Âu (EUI ) tại Fiesole, Ý.

Việc tìm kiếm một giải pháp phát hiện và chuyển giao tài nguyên thông tin có thể cung cấp cho người dùng tin/bạn đọc một giao diện tìm kiếm thống nhất tới các nguồn tài nguyên thông tin chuyên ngành phong phú, trong đó bao gồm việc khai thác một kho số lưu trữ chính thức các ấn phẩm và tài liệu nghiên cứu của Liên minh châu Âu (EU), Viện nhận thấy rằng PrimoPrimo Central Index đáp ứng tốt nhất các yêu cầu của thư viện. Cùng với khả năng tùy biến cao của hệ thống, sự dễ dàng trong sử dụng của một giải pháp dựa trên công nghệ điện toán đám mây làm Primo trở thành lựa chọn phù hợp nhất cho EUI. Việc triển khai điện toán đám mây sẽ hỗ trợ cho nhân viên của Viện được giải thoát khỏi các gánh nặng bảo trì đồng thời cũng cho phép chúng tôi tuỳ biến nhiều lựa chọn khác nhau trên hệ thống.

          “Quyết định của chúng tôi trong việc ứng dụng Primo cho thư viện được đưa ra sau một quá trình đánh giá cẩn thận kéo dài 18 tháng, theo Ông Tommaso Giordano, Giám đốc Thư viện EUI cho biết. Các bộ sưu tập điện tử mở rộng được lập chỉ mục trong Primo Central đóng một vai trò quan trọng trong sự lựa chọn của chúng tôi, cùng với sự hiện diện của một cấu trúc hỗ trợ hệ thống ở châu Âu. Ngoài ra, nhiều tính năng vượt trội trong trình quản trị (back-office) giúp quản lý Primo hiệu quả đóng một vai trò quan trọng trong quyết định của chúng tôi. Chúng tôi quan tâm đến khả năng tùy biến của hệ thống, đặc biệt là khả năng kiểm soát sự kết hợp của các kết quả tìm kiếm từ các bộ sưu tập phát triển nội  sinh và toàn cầu.

Liliana Morotti, Tổng Giám đốc của Ex Libris tại Ý cho biết: Chúng tôi rất vinh dự được liệt kê Viện Đại học châu Âu, một cơ sở đào  tạo uy tín, trong cộng đồng người sử dụng Primo đang ngày càng mở rộng tại Ý và châu Âu. Quyết định của họ cho thấy rằng hệ thống phát hiện và chuyển giao tài nguyên thông tin Primo đã phù hợp với chiến lược của Viện, đặc biệt là cam kết của chúng tôi về sự trung lập trong nội dung nghiên cứu được phát hiện, một mong muốn ưu tiên nằm trong chiến lược của các thư viện đại học và thư viện nghiên cứu trên thế giới.”

Về Viện Đại học châu Âu

Được thành lập bởi các nước thành viên của Cộng đồng châu Âu, Viện Đại học châu Âu bắt đầu mở cửa vào năm 1976. Hiện nay, Viện cung cấp các chương trình đào tạo tiến sĩ và sau tiến sĩ các chuyên ngành khoa học xã hội (kinh tế, luật, lịch sử và khoa học chính trị) và tổ chức một cộng đồng học thuật với hơn 1.000 học giả từ hơn 60 quốc gia. EUI cũng là nơi đặt bộ  phận Lưu trữ Lịch sử của Liên minh châu Âu (Historical Archives of the European Union)

Hoạt động nghiên cứu tại Viện được hỗ trợ bởi một thư viện hàng đầu trong lĩnh vực khoa học xã hội, và một đội ngũ cán bộ thư viện có kinh nghiệm cũng như các chuyên gia thông tin. Các bộ sưu tập của thư viện tại Viện Đại học châu Âu (EUI) bao gồm cả các nguồn tài nguyên truyền thống (sách, tài liệu, tạp chí trên giấy hoặc bản vi phim, khoảng 850.000 tài liệu tất cả) và kỹ thuật số (435.000 sách điện tử, và 13.000 tạp chí điện tử và các tài liệu truy cập trực tuyến), về các chủ đề pháp luật, kinh tế, lịch sử và nền văn minh, khoa học chính trị và xã hội, với trọng tâm đặc biệt về châu Âu. Thư viện là nơi lưu giữ các tài liệu của Trung tâm Tư liệu châu Âu (European Document Centre- EDC), một kho lưu trữ chính thức của các ấn phẩm và tài liệu của Liên minh Châu Âu.

Để biết thêm thông tin về EUI, xin hãy ghé thăm: http://www.eui.eu/Home.aspx

Theo bản tin Ex Libris 07/2014