Giải pháp của Ex Libris cho phép các nhà nghiên cứu tại viện bảo tàng truy cập vào các bộ sưu tập phong phú của địa phương cũng như các bộ sưu tập điện tử

Paris, Pháp – Ngày 20 tháng 7 năm 2014. Ex Libris, tập đoàn hàng đầu thế giới trong việc cung cấp các giải pháp tự động hóa thư viện, vui mừng thông báo rằng hệ thống thư viện tích hợp Aleph và giải pháp phát hiện và chuyển giao Primo được đưa vào ứng dụng tại bảo tàng Quai Branly từ tháng 3 năm 2011 đã phát huy tác dụng hiệu quả và giúp bảo tàng khai thác được lợi thế tối đa. Được lựa chọn để thay thế hệ thống Ever Loris của bảo tàng, Aleph cung cấp một giải pháp quản lý thư viện mở mạnh mẽ, đáp ứng nhu cầu dài hạn của bảo tàng. Primo, được tích hợp đầy đủ vào cổng thông tin của bảo tàng, cung cấp cho các nhà nghiên cứu một điểm phát hiện duy nhất, thông qua đó họ có thể tìm thấy và truy cập vào kho tài nguyên điện tử, kỹ thuật số, và kho in của bảo tàng.

Một yếu tố quan trọng trong việc lựa chọn sản phẩm của Ex Libris là tầm quan trọng của bảo tàng trong việc hợp tác với các nhà cung cấp được lựa chọn. “Trước khi đưa ra quyết định, chúng tôi đã tiến hành một đánh giá chuyên sâu đối với các nhà cung cấp địa phương và quốc tế”, ông Bertrand Lewden, giám đốc hệ thống thông tin tại Thư viện truyền thông – Media Library cho biết. “Đề nghị cung cấp các giải pháp ổn định và hiệu quả nhấttừ Ex Libris, cùng với một đội ngũ chuyên gia địa phương mà chúng ta có thể tin cậy cả trong và sau giai đoạn thực hiện. Nhân viên Ex Libris mà chúng tôi đang làm việc cùng luôn sẵn sàng và nhiệt tình trong việc đáp ứng yêu cầu duy nhất của chúng tôi”.

“Sự thành công của dự án này nằm trong việc tuân thủ một thời gian biểu chặt chẽ và tích hợp liền mạch của hệ thống với môi trường kỹ thuật của bảo tàng, đặc biệt là trang web của chúng tôi”,theo Anne Faure, Phó giám đốc bộ phận di sản và các bộ sưu tập. “Nhóm nghiên cứu của Ex Libris rất quan tâm chú ý đến từng chi tiết và thực hiện mọi nỗ lực để đáp ứng nhu cầu của chúng tôi. Chúng tôi rất vui khi dần được trải nghiệm hiệu quả mà bộ giải pháp mang lại cho bảo tàng”.

Frédéric Lefevre, người quản lý của Ex Libris tại Pháp, cho biết: “Chúng tôi vui mừng rằng bảo tàng Quai Branly đã chọn giải pháp Aleph và Primo của chúng tôi để xây dựng hệ thống thư viện mới. Quyết định này tái khẳng định sự quan tâm ngày càng tăng đối với các giải pháp của Ex Libris bởi các bảo tàng trên thế giới, một xu hướng mà chúng tôi đã quan sát trong nhiều năm. Chúng tôi rất mong được hợp tác chặt chẽ với cộng đồng bảo tàng như chúng tôi đã và đang làm với các thư viện đại học, thư viện quốc gia, và thư viện nghiên cứu”.

Về Bảo tàng Quai Branly

Nằm tại trung tâm quận bảo tàng của Paris, gần bảo tàng Louvre và bảo tàng Orsay, bảo tàng Quai Branly có một vị trí đặc biệt trên bờ sông Seine, dưới chân tháp Eiffel. Với sự kết hợp giữa nghệ thuật Châu Phi, Châu Đại Dương, châu Á và châu Mỹ, Quai Branly là một tổ hợp tổ chức văn hóa bảo tàng sáng tạo, trung tâm giáo dục và nghiên cứu, và không gian công cộng. Các nghiên cứu của bảo tàng được dùng để cung cấp các hỗ trợ cho các các bộ sưu tập của bảo tàng, là không gian nghiên cứu của các nhà nghiên cứu Pháp và nước ngoài, các nhà nghiên cứu tại chỗ trong thời gian một năm, và sắp xếp lớp học và văn phòng theo bố trí của giáo viên.

Để biết thêm thông tin, truy cập http://www.quaibranly.fr/en/.