ALEPH phát huy vai trò và quản lý hiệu quả các bộ sưu tập và dịch vụ thư viện trên toàn hệ thống Đại học Oxford

Luân Đôn, Anh – Ngày 15/7/2014. Tập đoàn Ex Libris vui mừng thông báo rằng vào tháng 8 tới, Hệ thống thư viện tích hợp Aleph sẽ đạt đến chặng đường 4 năm được ứng dụng hiệu quả tại các thư viện Bodley của Hệ thống các trường thuộc Đại học Oxford. Hỗ trợ hơn 100 trường học, các khoa và các thư viện trên khắp hệ thống Đại học Oxford nơi mà có trên 13 triệu tài liệu, hệ thống thư viện này ứng dụng toàn bộ bộ giải pháp tổng thể của Ex Libris cho cả việc quản lý và phát hiện tài nguyên như: Giải pháp phát hiện và chuyển giao Primo, cơ sở dữ liệu chỉ mục Primo Central Index, giải pháp nối kết SFX OpenURL, dịch vụ gợi ý bài đọc bX recommender và giải pháp tìm kiếm siêu dữ liệu MetaLib.

Các luồng công việc tinh vi và hiệu quả của hệ thống Aleph đã giúp cho các thư viện Bodley của Đại học Oxford đáp ứng được kỳ vọng thường xuyên thay đổi của cộng đồng người dùng. Với khả năng hỗ trợ gần như tất cả các luồng công việc và chính sách thư viện, Aleph đã mang đến cho các thư viện sự linh hoạt để đưa hệ thống thư viện của mình có thể đáp ứng được cấu trúc trường đại học có các trường trung học liên bang.

Tiến sỹ Sarah Thomas, thủ thư của Bodleian cho biết: “Chúng tôi cảm ơn các hỗ trợ của Ex Libris trong suốt thời gian qua. Đội ngũ cán bộ nhân viên có chuyên môn cao của Ex libris đã làm việc thường xuyên và gần gũi với chúng tôi, giúp cho chúng tôi có thể quản lý thành công các bộ sưu tập khổng lồ của thư viện và cung cấp các dịch vụ thư viện chất lượng cao tới bạn đọc trong hệ thống thư viện rộng lớn của chúng tôi”.

  

Ông Matti Shem Tov, chủ tịch và CEO của Tập đoàn Ex Libris cho biết thêm: “Đây là một đặc ân to lớn đối với chúng tôi trong việc hỗ trợ phạm vi rộng lớn và đầy đủ các nhu cầu của một trong những hệ thống thư viện đặc biệt nhất thế giới này. Tôi rất hài lòng với thành công của chúng tôi trong hợp tác gần gũi với tổ chức này, một tổ chức đã bắt đầu hợp tác với chúng tôi từ năm 2007 với sản phẩm đầu tiên là SFX, sau đó mở rộng dần với toàn bộ các giải pháp phát hiện tài nguyên, và cũng như bây giờ là giải pháp quản lý nguồn. Chúng tôi cũng mong rằng trong thời gian tới vẫn có thể tiếp tục hợp tác cũng như hỗ trợ các thư viện Bodley, nhằm phát triển mối quan hệ khăng khít giữa Exlibris và Đại học hàng đầu thế giới-Đại học Oxford”.

Về các thư viện Bodley

      

Các thư viện Bodley của Đại học Oxford đã thành lập nên một hệ thống thư viện đại học lớn nhất Vương quốc Anh bao gồm thư viện đại học đầu não – the Bodley Library – lưu trữ các tài liệu của hơn 400 năm; các thư viện nghiên cứu lớn; các thư viện có trực thuộc là các khoa, phòng ban và các viện của Đại học. Các bộ sưu tập thư viện gồm khoảng hơn 11 triệu tài liệu in, 50.000 tạp chí điện tử và số lượng khổng lồ các tài liệu ở định dạng khác.

Để có thêm thông tin, hãy xem www.bodleian.ox.ac.uk.