Công ty TED hân hạnh tài trợ chương trình này

Nhằm đẩy mạnh và nâng cao hiệu quả hoạt động của Liên hiệp Thư viện Việt Nam về các nguồn tin điện tử năm 2013 – 2014, Cục Thông tin KH&CN Quốc gia tổ chức Hội nghị thường niên lần thứ XI của Liên hiệp tại thành phố Ninh Bình, tỉnh Ninh Bình trong 03 ngày 25-27/04/2013.

 

Ông Xuân Định, Cục trưởng Cục Thông tin KH&CN Quốc gia quan chủ trì Liên hiệp, phát biểu khai mạc.

Tham dự Hội nghị Nguyễn Thị Thanh Mai, Vụ trưởng Vụ Thư việnBộ Văn hoá, Thể thao Du lịch; Ông Tạ Hưng, Vụ trưởngTrợ Bộ trưởng Bộ Khoa học Công nghệ (KH&CN); Ông Xuân Định, Cục trưởng Cục Thông tin KH&CN Quốc Gia- quan chủ trì Liên hiệp 160 đại biểu đại diện cho 87 đơn vị các thư viện công cộng, thư viện đại học, thư viện chuyên ngành trung tâm thông tin trong cả nước

 

Tại Hội nghị, các đại biểu đã được nghe báo cáo hoạt động của Liên hiệp Thư viện năm 2012-2013, chiến lược phát triển Liên hiệp Thư viện Việt Nam 2013-2017 và các báo cáo về tình hình sử dụng nguồn tin điện tử tại các thư viện thành viên. Bên cạnh đó, các đại biểu tham dự Hội nghị cũng xem xét các nguồn tin tiềm năng có thể bổ sung và các nguồn tin miễn phí dành cho thành viên Liên hiệp.

Hội nghị cũng là dịp để các cơ quan thông tin – thư viện tại các viện nghiên cứu, trường đại học, cơ quan thông tin bộ, ngành, địa phương và các thư viện công cộng trình bày các báo cáo về hiện trạng và nhu cầu thông tin phục vụ hội nhập quốc tế về KH&CN. Hội nghị đã thảo luận và thống nhất về mặt nguyên tắc các nội dung hoạt động trong thời gian tới.

Liên hiệp Thư viện Việt Nam về Nguồn tin điện tử chính thức thành lập năm 2004. Trải qua 8 năm hình thành và phát triển, Liên hiệp đã bước đầu gặt hái được những thành công nhất định, góp phần quan trọng trong việc phát triển nguồn lực thông tin cho hệ thống các cơ quan thông tin – thư viện Việt Nam. Hội nghị thường niên của Liên hiệp Thư viện Việt Nam về Nguồn tin điện tử được tổ chức luân phiên trên các vùng miền trong cả nước, là dịp để các đơn vị thành viên bàn thảo kế hoạch hoạt động của Liên hiệp, đồng thời cũng là dịp để các thư viện trong cả nước giao lưu, học hỏi và tìm kiếm các cơ hội hợp tác cùng phát triển.

Nguồn:  Cục Thông tin KH&CN Quốc gia