KHÁCH HÀNG TIÊU BIỂU TẠI VIỆT NAM CỦA KIRTAS

Mặc để sở hữu một hệ thống số hóa tự động hoàn chỉnh của Kirtas, Mỹ, bao gồm phần cứng phần mềm giá trị công nghệ kỹ thuật cao một yêu cầu đầu về tài chính không nhỏ, nhưng sản phẩm của Kirtas đã được đón nhận tại Việt Nam ngay từ năm 2007, năm đầu tiên Kirtas được giới thiệu tại Việt Nam. Tới nay, các sản phẩm của Kirtas đã đang được ứng dụng hiệu quả tại các địa chỉ khách hàng danh tiếng trong nước tiêu biểu như sau:

Cục Thông tin khoa học công nghệ Quốc giaNASATI

Địa chỉ: 24 Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Nội

(Nhập năm: 2009 – loại APT1600số lượng: 01 hệ thống)

(Nhập năm: 2010 – loại KABIS II – số lượng: 01 hệ thống)

Tiến Tạ HưngNguyên Cục trưởng từng nhận xét:

Với kết quả triển khai rất tốt dự án số hoá tài liệu khoa học công nghệ của đơn vị, chúng tôi đánh giá cao năng lực xử thông suốt của các hệ thống thiết bị phần mềm số hoá tự động Kirtas. Đồng thời, chúng tôi cũng đánh giá cao năng lực chuyên môn sự nhiệt tình của cán bộ nhân viên Công ty TED trong việc đào tạo, chuyển giao thường xuyên hỗ trợ kỹ thuật sau bán hàng cho chúng tôi. Sau vài năm ứng dụng các thiết bị kỹ thuật số hoá của Kirtas, chúng tôi đã số hoá được một số lượng lớn tài liệu khoa học với cùng một chất lượng, hình ảnh chân thực để  phục vụ tốt công tác bảo tồn thông tin khoa học công nghệ quốc gia dạng điện tử nhu cầu thông tin của đông đảo bạn đọc thường xuyên, từ xa qua mạng.

 

Trung tâm Thông tin Thư việnĐại học Quốc gia Nội

Địa chỉ:  44 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Nội

(Nhập năm: 2009 – loại APT1600số lượng: 01 hệ thống)

Tiến Nguyễn Huy ChươngGiám đốc :

Hệ thống số hoá tự động của Kirtas đã góp phần thành công cho chúng tôi trong việc triển khai Dự án đầu chiều sâu “Xây dựng phát triển thư viện điện tử tại Trung tâm thông tin – Thư viện, Đại học Quốc gia Nội nhằm nâng cao chất lượng phục vụ nghiên cứu khoa học đào tạo đẳng cấp quốc tế” từng bước xây dựng kho sách điện tử cho Đại học Quốc Gia Nội trong thời gian ngắn sắp tới. Chúng tôi nhận thấy ngoài những tính năng số hoá định hướng thư viện vượt trội, hệ thống thiết bị kỹ thuật số hoá của Kirtas còn rất dễ vận hành. Hệ thống số hoá Kirtas đạt cấp độ kỹ thuật thông minh tinh xảo trong các quy trình xử vận hành theo cả hai phương thức tự động bán tự động. Với sự đào tạo tỉ mỉ nhiệt tình của cán bộ kỹ thuật công ty TED, nhóm cán bộ nhân viên phụ trách công tác số hoá của đơn vị chúng tôi đã nhanh chóng làm chủ trong việc vận hành xử kỹ thuật trên hệ thống này.

 

Trung tâm Học liệu – Đại học Thái Nguyên

Địa chỉ: Xã Tân Thịnh, Tỉnh Thái Nguyên

(Nhập năm: 2010 – loại KABIS II – số lượng: 01 hệ thống)

Giáo sư Nguyễn Duy Hoan – Giám đốc đánh giá:

Chúng tôi rất vui mừng là sự lựa chọn của chúng tôi đã đúng khi ứng dụng hệ thống Kirtas nhằm tạo lập tài sản số cho Đại học Thái Nguyên và các trường trong vùng. Cho đến nay cùng với thiết bị và phần mềm của Kirtas cũng như các hỗ trợ kỹ thuật thường xuyên của Công ty TED, chúng tôi đã đa dạng hoá thêm nội dung cho thư viện số của chúng tôi một cách nhanh chóng, các sản phẩm số hoá trên công nghệ Kirtas được ra đời trên một quy trình số hoá khép kín, hoàn hảo, có gắn kết sẵn các siêu dữ liệu đạt chuẩn quốc tế đã giúp giảm tối thiểu công việc cho các thủ thư của chúng tôi để chúng tôi tập trung triển khai các bước tiếp theo trong việc hoàn thiện một thư viện số lớn nhất tỉnh Thái Nguyên.

 

Bộ quốc phòng

Số 2 Nguyễn Tri Phương, Ba Đình, Hà Nội

(Nhập năm: 2010 – loại KABIS I – số lượng: 02 hệ thống)

Trưởng nhóm cán bộ chiến sỹ nhận nhiệm vụ số hóa tài liệu:

Chúng tôi rất hài lòng với hệ thống số hoá này, nhóm cán bộ chiến sỹ chúng tôi thực hiện công tác số hoá kho tài liệu khoa học kỹ thuật quân sự trong thời gian ngắn đã tạo lập được một kho dữ liệu tương đối đầy đủ phục vụ công tác nghiên cứu và triển khai, chúng tôi có được các đầu ra dữ liệu số dễ di trú, đảm bảo khả năng bảo quản dạng số lâu dài cho nội dung thông tin của BQP. Với sự chuyển giao, đào tạo bài bản và chuyên nghiệp của công ty TED, nhóm chúng tôi rất tự tin khi vận hành Hệ thống số hoá Kirtas tinh xảo và thậm chí tự đào tạo cho cán bộ mới bổ sung vào nhóm số hoá của đơn vị. Chúng tôi cũng rất hài lòng với quy trình số hóa khép kín của Kirtas, chúng tôi không cần phải lo thêm chi phí việc bổ sung đầu tư các thiết bị phụ trợ khác.

 

Học viện Lục quân

Thành phố Đà Lạt

(Nhập năm: 2011 – loại KABIS I – số lượng: 01 hệ thống)

Chuyên viên số hoá, vận hành máy:

Với mục tiêu là ưu tiên hàng đầu số hoá để bảo quản các tài liệu quý, cũ của đơn vị ở cả dạng số và dạng in, chúng tôi đã thực hiện trên hệ thống công nghệ số hoá tự động Kirtas và thực  hiện nghiêm túc  công tác số hoá thường xuyên liên tục 6 ngày/tuần nên đạt tiến độ, chất lượng yêu cầu về dữ liệu số trong thời gian rất ngắn, tài liệu đưa vào số hóa đều an toàn, tính toàn vẹn của tài liệu gốc đảm bảo 100% như trước khi số hóa.

 

Liên doanh Vietsopetro

(Nhập năm: 2012 – loại KABIS II Plus – số lượng: 01 hệ thống)

Giám đốc trung tâm thông tin :

Để xây dựng một kho số các dữ liệu thông tin nghiên cứu một cách khoa học và phải đạt tiến độ nhanh nhất, hiệu quả nhất, chất lượng cao nhất, đơn vị chúng tôi được giao nhiệm vụ tìm kiếm một giải pháp an toàn cho mọi dạng tài liệu từ cổ chí kim của Liên doanh và giải pháp của Kirtas do Công ty TED chuyển giao đã được chúng tôi lựa chọn. Một số đặc điểm quan trọng nhất của hệ thống thiết bị số hóa tự động của Kirtas mà dẫn tới việc chúng tôi lựa chọn hệ thống này đó là:

–       Công nghệ chụp lấy hình ảnh tài liệu của Kirtas là công nghệ chụp ảnh tĩnh, chụp ảnh nghệ thuật bằng máy ảnh kỹ thuật số cao cấp nhất của Canon; tài liệu không bị kéo, lôi hoặc tiếp xúc trực tiếp với đèn như công nghệ quét scan/prism trong quá trình chụp hình ảnh, đảm bảo tối đa chất lượng cho hình ảnh số và an toàn cho tài liệu gốc.

–       Chiếc nôi thông minh luôn mở ở góc 110o tự động căn chỉnh đúng tiêu cự của máy ảnh sao cho hình ảnh được chụp lại luôn ở một góc tối ưu nhất, triệu trang hình ảnh đều có chất lượng đồng đều, không yêu cầu tài liệu phải dỡ khỏi đóng tập gây mất tính nguyên bản của hồ sơ/tài liệu gốc và đây cũng là điểm đảm bảo tính an toàn cho tài liệu gốc của chúng tôi.

–       Là hệ thống số hóa khép kín, không phải đầu tư bổ sung các thiết bị phụ trợ để xử lý các tài liệu khó số hóa như gáy cứng, khó mở, chụp trang bìa, chụp gáy hồ sơ, tài liệu..v.v..

Ngoài ra, chúng tôi cũng rất hài lòng về kinh nghiệm cũng như năng lực đào tạo và chuyển giao công nghệ của các kỹ thuật viên TED.

 

Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh

Địa chỉ: đường Nguyễn Phong Sắc, Cầu Giấy, Hà nội

(Nhập năm: 2008 – loại APT1200 – số lượng: 01 hệ thống)

Bà giám đốc thư viện cho biết:

Cho đến nay Học viện đã có một số lượng lớn tài liệu quý đã được số hoá với cùng một chất lượng, hình ảnh đẹp hơn cả bản gốc, chúng tôi cũng rất tự hào và vui mừng là chúng tôi đã nhận được một món quà thiết thực và có ý nghĩa từ Hàn quốc, khi các bạn tài trợ cho chúng tôi hệ thống số  hoá tự động Kirtas, Hoa kỳ. Công nghệ của Kirtas đã giúp chúng tôi thực hiện tốt công tác số hoá và bảo quản dạng số cho đơn vị.

 

Công ty Cổ phần DVTM và Thông tin Kỹ thuật (TED)

Địa chỉ: Phòng 226, tầng 2, tòa nhà Cowaelmic, số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, Cầu giấy, Nội

(Nhập năm: 2007 – loại APT1200 – số lượng: 01 hệ thống)

Ông Vũ Sỹ Dũng – Giám đốc bình luận:

Là đơn vị chuyển giao duy nhất tại Việt Nam, tính cho đến nay chúng tôi vẫn rất tự hào là đơn vị tiên phong tại Việt nam trong lĩnh vực số hóa tài liệu bằng công nghệ tự động không phá hủy tài liệu. Trước khi chúng tôi đầu tư vào giới thiệu và chuyển giao các sản phẩm và dịch vụ Kirtas tại Việt Nam, chúng tôi đã dành hơn một năm đánh giá và tìm hiểu về các loại thiết bị số hóa trên thị trường, và quyết định lựa chọn Kirtas do chúng tôi bị thuyết phục bởi các tính năng vượt trội và tính bền vững cao về công nghệ so với nhu cầu thị trường.

Năm 2007, hệ thống APT1200 là hệ thống số hóa đời đầu của Kirtas được chúng tôi lựa chọn, đầu tư và nhập về vừa để vận hành mẫu cho khách hàng đánh giá trước mua, đồng thời phục vụ nhu cầu số hoá của các đơn vị trong nước. Cho đến nay, hệ thống này vẫn đang vận hành thông suốt, chưa có phát sinh bảo trì nào lớn mặc dù hệ thống đã được chúng tôi vận hành thường xuyên để xử lý các đơn hàng số hóa lớn từ các trường đại học, thư viện, trung tâm thông tin trên cả nước, đáp ứng tốt mọi yêu cầu số hoá của khách hàng về tiến độ, chất lượng, kỹ thuật và an toàn.

Về mặt kỹ thuật và thương mại, tính cho đến nay đã gần 1 thập kỷ, nhưng các hệ thống số hóa của Kirtas chưa có đối thủ nào song hành về kỹ thuật, chất lượng, tốc độ xử lý và tính toàn vẹn cho tài liệu gốc cũng như ứng dụng phần mềm xử lý hình ảnh số của Kirtas. Do vậy, Công ty chúng tôi vẫn rất tự tin tiếp tục lựa chọn đầu tư và mở rộng thị trường cho sản phẩm này tại Việt Nam.