Thư viện trường Đại học Cambridge ứng dụng Giải pháp phần mềm Alma và Primo  của Ex Libris
Với nền tảng phần mềm này, các thư viện và cộng đồng trường đại học sẽ được hưởng lợi từ các dịch vụ quản lý và phát hiện thư viện thống nhất.
Thành phố London, Anh Quốc—15 tháng 02, 2018. Ex Libris® vui mừng thông báo về việc ứng dụng thành công Nền tảng dịch vụ thư viện Alma® và Phần mềm phát hiện và chuyển giao tài nguyên Primo® tại Trường Đại học Cambridge. Giải pháp phần mềm Alma và Primo sẽ được tích hợp vào một phần dịch vụ tại nhiều thư viện thuộc trường Cambridge.
Các giải pháp của Alma và Primo cho phép trường Đại học quản lý thống nhất tài liệu số và tài liệu in, tận dụng các khả năng kết hợp của Alma và đưa ra cho người dùng một cái nhìn nhất quán về các dịch vụ và bộ sưu tập có sẵn.
Tiến sĩ Jessica Gardner, Thủ thư Trường, cho biết: “Đây là một dự án phức tạp đòi hỏi phải có sự hợp tác chặt chẽ giữa thư viện của trường đại học và các đội ngũ hệ thống và Ex Libris. Trong quá trình này, chúng tôi đã giúp người dùng giảm thiểu các thay đổi và tối đa hoá các cơ hội để cung cấp khả năng truy cập nội dung và cải tiến các chức năng hệ thống. Dự án đã diễn ra rất suôn sẻ, từ giai đoạn lập kế hoạch ban đầu thông qua việc chuyển sang hoạt động trực tiếp. Chúng tôi rất tự hào về những gì mà đội ngũ đã đạt được đối với thư viện và người dùng thư viện trường Cambridge.”
Ofer Mosseri, Tổng giám đốc của Ex Libris khu vực Châu Âu, lưu ý rằng: “Tôi rất vui mừng khi thấy các Thư viện Đại học Cambridge sử dụng Alma và Primo. Việc ứng dụng hiệu quả các giải pháp này tại một tổ chức phức tạp như vậy là một minh chứng cho tính năng mạnh mẽ của Alma và Primo, đội ngũ chuyên gia Ex Libris và Cambridge và nhiều năm kinh nghiệm đã đạt được từ hàng nghìn ứng dụng thành công trên khắp thế giới.”
Về Thư viện Trường Đại học Cambridge 
Các thư viện của Đại học Cambridge chứa các bộ sưu tập và các nguồn thông tin phong phú & đa dạng hỗ trợ việc giảng dạy và nghiên cứu của trường. Có hơn 100 thư viện ở Cambridge. Thư viện Đại học (UL) phục vụ cho nhân viên và sinh viên từ tất cả các trường cao đẳng và trong vùng. Trong 600 năm, Thư viện Đại học (UL) là trung tâm hỗ trợ giảng dạy và nghiên cứu tại Cambridge. Hơn tám triệu cuốn sách và tạp chí, một triệu tài liệu bản đồ, và hàng ngàn bản thảo chiếm hơn 125 dặm của kệ. Các bộ sưu tập thư viện của khoa và thư viện hỗ trợ giảng dạy và nghiên cứu trong các môn học được giảng dạy tại Cambridge và bổ sung thêm những gì có sẵn cho sinh viên và học giả. Nhiều thư viện này có thủ thư cung cấp hỗ trợ chuyên môn và hỗ trợ cho các ngành học. Thư viện đại học của Cambridge là thư viện tư được sử dụng bởi các sinh viên và nhân viên của trường. Thư viện trường đại học nói chung là thư viện đầu tiên và thường là nơi thuận tiện nhất, cung cấp các bài báo chính từ danh sách đọc và không gian học tập yên tĩnh cho sinh viên.
Về Ex Libris
Ex Libris là nhà cung cấp hàng đầu thế giới cung cấp giải pháp dữ liệu điện toán đám mây cho các trường Đại học. Cung cấp các giải pháp SaaS cho việc quản lý và phát hiện toàn bộ tài nguyên của thư viện, tài liệu học thuật cũng như các giải pháp của trường nhằm thúc đẩy sự tham gia và thành công của sinh viên, Ex Libris có hàng ngàn khách hàng trên 90 quốc gia. Để biết thêm thông tin về Ex Libris, vui lòng truy cập website, hoặc qua FacebookYouTubeLinkedIn, and Twitter.
Liên hệ
CÔNG TY CỔ PHẦN DỊCH VỤ THƯƠNG MẠI VÀ THÔNG TIN KỸ THUẬT (TED)
Các hình ảnh về trường đại học Cambridge – Chiếc nôi đào tạo nhân tài của thế giới
Đại học Cambridge không chỉ nổi tiếng về chất lượng giáo dục đẳng cấp quốc tế, mà còn được biết đến với những công trình kiến trúc nổi bật.
Đại học Cambridge thường xuyên có mặt trong top những viện đại học hàng đầu thế giới. Dòng sông thơ mộng bên cạnh ngôi trường nổi tiếng góp phần tạo nên khung cảnh tuyệt đẹp.
Đại Cambridge có 114 thư viện, 8 viện bảo tàng về nghệ thuật, văn hóa và khoa học, 1 vườn bách thảo. Đây là Bảo tàng Fitzwilliam.
Cổng vào Trinity Hall.
Bên trong một thư viện của Cambridge.
Nhiều người nổi tiếng, trong đó có các nhà toán học, khoa học và chính trị gia kiệt xuất từng theo học ở trường này. Trong đó, 90 cựu sinh viên của trường được trao giải Nobel… Năm ngoái, Hoàng tử Anh Williams học ngành Nông nghiệp tại Đại học Cambridge.
Các sinh viên trong buổi lễ tốt nghiệp.